Tin tức

Tin từ Mind Coach Vietnam

Phương pháp Mind Coaching: Thay đổi Tư duy - Biến đổi cuộc đời


Mỗi cá nhân với tiềm năng phát triển vô hạn của mình làm cách nào biến tiềm năng đó thành năng lực và sống cuộc đời mãn nguyện thay vì mãi để tiềm năng là …tiềm năng và chịu sống cuộc sống loay hoay, tù túng và đầy rẫy tiêu cực?

Dù tôi không biết mọi cách để tạo nên sự khác biệt đó, nhưng tôi biết một điểm khởi đầu quan trọng tạo nên sự khác biệt, đó chính là: Cách nhìn nhận, tư duy, suy nghĩ của mỗi người về thế giới xung quanh họ.

Nói một cách nào đó, mỗi chúng ta là sản phẩm của chính mình!

Cách nhìn nhận, tư duy, suy nghĩ của mỗi người sẽ quyết định chất lượng cuộc sống và hiệu suất của công việc. Nguồn hình: evolutioneat.com


Mind Coach Vietnam theo đuổi phương pháp Mind Coaching - Huấn luyện Tâm trí, là phương pháp có những nền tảng khoa học và tiêu chuẩn nghiêm ngặt để phát triển tiềm năng của con người.

Phương pháp Mind Coaching xoay quanh triết lý: "Mức độ hiệu suất của bạn phụ thuộc vào mức độ bạn nhìn nhận về tình huống đang diễn ra".

Nói cách khác, khi bạn gặp phải những khó khăn, thiếu thốn về nguồn lực để giải quyết các vấn đề đang gặp phải, bạn có 2 cách lựa chọn:

  • Một là: từ bỏ, và tin rằng vấn đề đó không thể giải quyết được.
  • Hai là: kiên trì tìm kiếm các giải pháp khác nhau nhờ vào sự sáng tạo của bản thân để vận dụng những nguồn lực đang có, biến chúng thành những nguồn lực bạn thiếu để sử dụng, ứng phó với khó khăn.

Hai cách lựa chọn trên có sự khác biệt do cách nhìn nhận, tư duy, suy nghĩ từ ban đầu đã khác nhau. Khi bạn thay đổi cách nghĩ, niềm tin của mình về vấn đề, bạn có thể nhìn vấn đề ở nhiều góc nhìn khác nhau và nhờ đó giải pháp cũng sẽ xuất hiện.

Nói một cách nào đó: "Vấn đề không phải là vấn đề, cách nhìn nhận, suy nghĩ về vấn đề mới là vấn đề!"

Khi thay đổi được cấp độ tư duy của mình, chúng ta sẽ không còn kẹt lại trong mức độ nhìn nhận, tư duy trước đó nữa. Chính điều này sẽ giúp tạo ra các thay đổi về mặt suy nghĩ, nhận thức bắt nguồn từ bên trong bản thân của khách hàng, từ đó dẫn đến các thay đổi trong hành vi và thói quen sau đó. Sự thay đổi này đến từ bên trong và bộc lộ ra bên ngoài, do đó sẽ là sự thay đổi bền vững so với các thay đổi do bên ngoài áp đặt lên bản thân chúng ta.

Mind Coach Vietnam có bài viết đầy đủ 7 trang để giới thiệu về cách tiếp cận của phương pháp Mind Coaching, các triết lý, nguyên tắc và mô hình cuộc hội thoại mà một Huấn luyện viên Tâm trí (Certified Mind Coach) sẽ sử dụng, các ứng dụng thực tế của phương pháp này.

Bạn có thể tìm hiểu về phương pháp này bằng cách TẢI BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ TẠI ĐÂY.

Nếu bạn cần tìm hiểu về khóa học Mind Coaching và những nhận xét của học viên khi tham gia khóa học, HÃY TÌM HIỂU TẠI ĐÂY.

Trong trường hợp bạn cần các tư vấn khác về Huấn luyện Chuyên nghiệp, phương pháp Mind Coaching và các giải pháp cho đội ngũ của mình, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua form bên dưới:



Tin tức khác